FANDOM

Fishing rod

Câu cá là một kỹ năng trong Harvest Moon: Light of Hope và tất cả có 34 con cá để bắt. Để câu cá bạn chắc chắn là cần một cần câu. Bạn nhận được vật này sau khi sửa chữa nhà của Cyril. Ngày hôm sau sẽ có một đoạn cắt cảnh nơi Cyril đang nằm trên mặt đất trước ngôi nhà của bạn, anh ấy đã bị cướp và đang đói. Anh ta sẽ yêu cầu bạn cho anh ấy ăn. Và để trả ơn bạn, anh ta sẽ cho bạn một Cần câu cá.

Khi bạn có cần câu, bạn có thể bắt đầu đánh bắt cá (ao, sông hoặc đại dương). Câu cá cần kiên nhẫn. Chờ cho đến khi mồi câu của bạn thu hút, sau đó nhấn nút Hành động (Action) cho đến khi bạn đã đạt đến bên trái của thanh tác vụ. Nếu bạn không làm bất cứ điều gì, cá sẽ thoát khỏi và bạn phải bắt đầu lại từ lần nữa. Bạn có thể bắt cá khác nhau tùy thuộc vào mùa, địa điểm và thời gian.

Các loại cá Sửa đổi

Tên cá Thời gian trong ngày Mùa vụ Giá bán Mô tả
Cá Hồi Vân (Rainbow Trout) Sáng, Trưa Hạ, Thu 900G Câu được trong nông trại và núi trong mùa Hạ, Thu.
Cá Đớp Muỗi (Mosquitofish) Cả ngày Mọi Mùa 200G Dễ bắt. Tốt khi dùng làm phân bón
Cá Rô châu Âu (Perch) Cả ngày Mọi Mùa 100G Câu được trong nông trại quanh năm. Dùng để nấu ăn.
Cá Rô Vàng châu Âu (Yellow Perch) Cả ngày Mọi Mùa 200G Câu được trong nông trại quanh năm. Dùng để nấu ăn.
Cá Bóng (Goby) Cả ngày Hạ, Thu 600G Câu được trong nông trại vào mùa Hạ và Thu. Rất ngon.
Cá Phèn (Barbatus) Sáng, Trưa Xuân, Hạ, Thu 2,000G Câu được trong nông trại trừ mùa Đông. Dùng làm phân bón.
Cá Bống Biển (Bullhead) Chiều, Tối Thu, Đông Câu được vào ban đêm từ mùa Hạ đến Đông. Rất ngon.
Cá Rồng (Arowana) Trưa, Chiều Thu 2,000G Loại cá lớn câu được vào ban ngày trong nông trại vào mùa Hạ. Dùng để nấu ăn.
Cá Rồng Lục (Green Arowana) Trưa, Chiều Hạ
Cá Rồng Huyết (Banjar Arowana) Trưa, Chiều Thu
Cá Thái Dương xanh (Bluegill) Trưa, Chiều, Tối Xuân, Hạ, Thu 600G Câu được trên núi trừ mùa Đông. Dùng để nấu ăn.
Cá Diếc (Crucian Carp) Sáng, Chiều, Tối Mọi Mùa 500G Câu được trong nông trại và núi quanh năm. Dùng làm phân bón.
Cá Diếc trắng (White Crucian Carp) Sáng, Chiều, Tối Mọi Mùa 1,300G Một loại Cá Diếc. Vây cứng và rất phổ biến cùng Cá Cần Câu (Angler).
Cá Vàng (Goldfish) Sáng, Chiều, Tối Xuân, Thu Một biến thể của loài cá mú dễ thương. Câu được vào mùa Xuân và mùa Thu.
Cá Vàng Đốm (Calico Goldfish) Sáng, Chiều, Tối Hạ, Đông 7,600G Một loài cá mú. Câu được vào mùa Hạ và mùa Đông. Có thể được bán.
Cá Vược Đen (Black Bass) Sáng, Tối Xuân, Thu 1,000G Câu được ở nông trại vào ban ngày trong mùa Xuân Hạ
Cá Rô Phi (Tilapia) Sáng, Trưa, Tối Xuân, Hạ 400G Câu được ở rất nhiều nơi trong mùa Xuân, Hạ. Rất đa dạng.
Redbelly Tilapia Sáng, Trưa, Tối Xuân, Hạ 1,000g Một loại Cá Rô Phi. Câu được trong mùa Xuân, Hạ. Rất ngon khi được nấu.
Cá Răng Đao (Piranha) Cả Ngày Mọi Mùa 600G Câu được trong nông trại và núi. Đáng sợ nhưng rất ngon.
Cá Ngừ (Tuna) Sáng, trưa Đông 6,000G Một loài cá lớn câu được trong mùa Đông ở ngọn hải đăng nhìn ra.
Cá Mòi (Sardine) Sáng, Trưa Mọi Mùa 300G Câu được ở biển và xa hơn nữa. Dùng để nấu ăn và làm phân bón.
Cá Tuyết (Cod) Sáng, Trưa Hạ, Đông 1,300G Một con cá nước mặn có đôi môi to. Sẽ ăn gần như bất cứ thứ gì.
Cá Bơn (Righteye Flounder) Sáng, Chiều Xuân, Đông Một loại cá thân dẹp sống ở đáy đại dương. Mắt của nó nằm ở bên phải của cơ thể, và nó có một ngoại hình đặc biệt.
Cá Bơn Vàng Lục (Olive Flounder) Sáng, Chiều Hạ, Đông 2,500G Một loại cá thân dẹp sống dưới đáy đại dương. Giống như loài cá Bơn, nó trốn ở đáy đại dương để phục kích con mồi của nó.

Cuộc thi câu cá Sửa đổi

Một cuộc thi mà bạn bắt được càng nhiều cá càng tốt trong thời hạn và cạnh tranh điểm. Cuộc thi này xảy ra vào ngày 5 mỗi tháng. Để bắt đầu cuộc đánh cá, hãy đi đến quảng trường thị trấn và nói chuyện với Sam trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ 59 phút.

Mồi câu cá Sửa đổi

Mồi thường Sửa đổi

Regular bait

Mồi thường là loại mồi đầu tiên bạn sẽ có được trên tay, và nó có thể được mua từ cửa hàng của Sam ở mục thứ hai. Bạn có thể câu cá mà không dùng mồi, nhưng sử dụng mồi sẽ câu cá dễ dàng hơn, và cá sẽ cắn nhanh hơn.

Mồi tốt Sửa đổi

Mồi câu cá. Bạn sẽ thấy nhiều lần đớp hơn nếu bạn sử dụng mồi này.